•  hiephib@gmail.com
  •  0974.080.227
  • Thiết kế web Hải Phòng giá rẻ - Bảo hành vĩnh viễn - Dịch vụ uy tín hàng đầu Hải Phòng

Gọi ngay hotline: 0974.080.227 - hoặc gửi email qua : hiephib@gmail.com
Bạn sẽ có được thông tin nhanh nhất về các bước thiết kế web, chi phí hàng năm cũng như những ưu đãi về giá, thủ tục và những gì cần phải chuẩn bị trước khi thiết kế web.

Tìm kiếm

Thuật toán hummingbird là gì? Và có ảnh hưởng tới website bạn như thế nào trong năm 2016.

Hummingbird được xây dựng theo hướng thông minh và thân thiện hơn, có khả năng tương tác trực tiếp với người dùng. Khi nhận được một truy vấn, Google sẽ không căn cứ vào từ khóa để trả về các kết quả phù hợp. Mà cố gắng để hiểu câu hỏi, mục đích tìm kiếm của người dùng và đưa ra câu trả lời chính xác. Ngoài ra Thuật toán Chim ruồi còn cón khả năng nhận biết âm thanh tốt và đưa ra câu trả lời đúng. Tức là, người dùng hỏi – Google trả lời trực tiếp câu hỏi, người dùng không nhất thiết phải rối mắt, mất thời giờ với hàng triệu kết quả trả về như hiện nay.

Cũng như thuật toán Zebra, Panda và Penguin, Hummingbird là tên của thuật toán tìm kiếm mới mà Google đang sử dụng, một thuật toán mà Google cho biết là sẽ trả về kết quả tốt hơn. Mọi thay đổi của Google đều khiến SEOer lo lắng, các SEOer lại chạy đua với nhau để giải bài toán mới này. "Google không thích SEO, nhưng Google cần SEO", bạn đã nghe chưa? Vì vậy mỗi thuật toán Google đưa ra không phải để "tiêu diệt" SEOer như chúng ta. Hãy cố gắng hiểu nó tốt hơn là bạn cứ ngồi đây mà lo sợ sẽ bị phạt.

Tuy nhiên, thuật toán Chim ruồi này cũng có những ảnh hưởng nhất định, nó chưa tác động mạnh mẽ tới thứ hạng của website nhưng được cho là sẽ ảnh hưởng tới 90% kết quả tìm kiếm. Nói đơn giản, chim ruồi là một update mới đem lại bộ mặt hoàn toàn mới cho công cụ tìm kiếm của Google. Với thuật toán này, Google sẽ thông minh hơn trong việc tìm kiếm kết quả và trả về cho người dùng, bạn có thể hiểu là nó như là hiểu được bạn gõ cái gì vào Google vậy đó. Không còn rập khuôn như trước nữa mà sẽ uyển chuyển hơn rất nhiều.

Để bạn có được hình dung tốt hơn mình sẽ lấy 1 ví dụ, mình sẽ search 1 từ là: “Best wallets for men“. Không biết trước đây nó hiện kết quả là gì chứ bây giờ nó sẽ là như thế này:

Thuật toán hummingbird là gì? Và có ảnh hưởng tới website bạn như thế nào trong năm 2016.

Như bạn thấy: Những từ mà Google tô đậm, nó sẽ là:

++ Best wallets for men.
++ Best Men’s wallets.
++ Top men’s wallet.

Tất cả đều là cụm từ đồng nghĩa hoặc có nghĩa tương tự nhau, có thể thay thế cho nhau. Như vậy, có vẻ như Google nó hiểu là: Người dùng muốn tìm ví tốt nhất cho nam? Google sẽ nhìn vào title của vài site thấy những cái này phù hợp đây thay vì trước đây nó sẽ tìm cho ra site nào có cái title chứa đúng từ: "Best wallets for men" bên trong và ưu tiên cho những site đó. Bạn đã hiểu ý nghĩa của chim ruồi?

Ảnh hưởng của nó đến Affiliate Marketer.

Ảnh hưởng của nó sẽ như thế nào đến chúng ta, những Affiliate Marketer đây? Đầu tiên mình sẽ nói đến mặt tốt, mặt tốt là nếu bạn đang cố gắng SEO cho từ “Best wallets for men” thì nếu bạn làm tốt, bạn cũng rank luôn những từ liên quan, miễn sao nó phù hợp với ý muốn của người dùng. Vậy là cùng 1 nội dung nhưng bạn có thể kiếm thêm được nhiều traffic hơn từ nhiều keyword liên quan đến keyword mà bạn chọn.

Tóm gọn lại, nếu bạn làm 1 site giúp người dùng tìm cái ví tốt cho nam thì khi người ta search mà Google nó hiểu là người nay đang muốn tìm ví cho nam + Bạn seo tốt thì bạn sẽ ở trên top, đơn giản có vậy thôi, không còn nhất thiết là người đó gõ từ gì vào Google nữa.

Thuật toán hummingbird là gì? Và có ảnh hưởng tới website bạn như thế nào trong năm 2016.

Còn mặt xấu là gì?

Mặt xấu là việc research keyword, tối ưu Title, tối ưu nội dung sẽ phải thay đổi. Bạn có thể tìm ra 1 keyword vàng, nhưng có thể sẽ bị người khác out rank nếu họ chỉ cần có 1 title và keyword tương tự nghĩa với keyword của bạn chọn. Sẽ qua cái thời tối ưu nội dung cho 1 keyword, mà target là phải tạo nội dung chất lượng, rồi việc nhồi nhét keyword vào title sẽ không còn hiệu quả nhiều nữa.

Với Chim Ruồi, phương pháp SEO của bạn sẽ phải thay đổi nhiều nữa đấy. Sẽ không còn đơn giản như trước nữa mà sẽ cần nhiều thủ thuật hơn để có thể rank được nhiều keyword 1 lúc.

Thay đổi của SEO thế nào?

Để có thể đứng vững trên công cụ tìm kiếm Google trong thời kỳ Chim ruồi đổ bộ này, bạn cần thay đổi chiến lược SEO cho phù hợp, đó là xây dựng nội dung chất lượng, backlink uy tín và mạnh. Tại sao lại như vậy?

Google đã thay đổi để phục vụ người dùng tốt hơn, vậy nếu chúng ta giúp Google phục vụ người dùng, thì nó sẽ giúp ta rank. Tuy nhiên không phải ai phục vụ tốt cũng rank được, bạn cần có uy tín nữa, mà muốn có Authority thì bạn phải có backlink chất lượng, độ trust cao. Đã qua rồi thời kỳ Spam Google, bạn cần chuẩn bị cho mình một hậu phương vững chắc để chiến đấu nhé.