•  hiephib@gmail.com
  •  0974.080.227
  • Thiết kế web Hải Phòng giá rẻ - Bảo hành vĩnh viễn - Dịch vụ uy tín hàng đầu Hải Phòng

Gọi ngay hotline: 0974.080.227 - hoặc gửi email qua : hiephib@gmail.com
Bạn sẽ có được thông tin nhanh nhất về các bước thiết kế web, chi phí hàng năm cũng như những ưu đãi về giá, thủ tục và những gì cần phải chuẩn bị trước khi thiết kế web.

Tìm kiếm

Hướng dẫn cài đặt plugin cho wordpress.

Có thể nói Plugin giống như sự bổ sung sức mạnh chi tiết cho WordPress, bạn muốn SEO cho website cũng cần Plugin, muốn tạo Popup cũng cần dùng Plugin hoặc muốn tạo tính năng của các trang bán hàng cũng phải sử dụng Plugin…Nói qua như vậy chắc bạn cũng hiểu được tầm quan trọng của Plugin rồi chứ. Tất cả những gì bạn muốn làm trên website đều có thể thực hiện thông qua Plugin, do đó, nó là phần cực kỳ quan trong cho sự hoạt động và phát triển của Website WordPress.

Hướng dẫn cài đặt plugin cho wordpress.

Plugin WordPress là gì?

Plugin là một thành phần mở rộng nhỏ được lập trình riêng dựa trên các API và những hàm mở có sẵn của WordPress để tạo thành một tính năng nào đó mà mặc định WordPress không có. Nói dễ hiểu hơn, plugin chính là một module bổ sung một chức năng nào đó mà bạn có thể cài vào WordPress.

Hiện tại số lượng plugin dành cho WordPress có thể nói là không đếm nổi, chỉ tính riêng các plugin chính thức có trên thư viện plugin của WordPress.org thì đã có hàng chục nghìn plugin khác nhau, chưa kể còn rất nhiều plugin trả phí khác được bán rải rác trên nhiều trang khác nhau.

Các cách cài đặt plugin cho wordpress.

1. Cài đặt thông qua bảng điều khiển.

Điều đầu tiên bạn phải làm đó lài đăng nhập vào bảng điều khiển admin thì mới có thể thực hiện được công việc này. Sau khi đăng nhập vào dashboard, bạn theo đường dẫn sau để vào phần cài đặt plugin.

Sau đó bạn sẽ nhân thấy giống giống phần cài đặt giao diện cho WordPress không nào, cũng có mục tìm kiếm plugin và upload plugin bạn đã tải về trên máy tính. Trong mục tìm kiếm thì có các tùy chọn về từ khóa bên dưới cho bạn tìm plugin phù hợp với nhu cầu.

Hướng dẫn cài đặt plugin cho wordpress.

2. Cài đặt pluginthông qua phần mềm Filezilla.

Về cách này thì bạn cũng phải tìm kiếm plugin bằng cách sử dụng Google hoặc lên thẳng trên trang plugin của WordPress để tìm và tải về máy tính. Sau khi tải về thì bạn có thể giải nén và upload lên thư mục plugins của WordPress để sử dụng.

+ Kích hoạt và sử dụng.

Sau khi bạn đã upload plugin lên trên hosting thì bạn phải kích hoạt nó thì mới có thể sử dụng được. Để làm được việc này thì bạn phải vào phần quản lý plugin.

Dashboard » Plugins » Installed Plugins
Trang này sẽ liệt kê danh sách tất cả plugin bạn đang có, hãy đưa chuột đến plugin bạn muốn kích hoạt và nhấn vào link Active để sử dụng.

Plugin hay giao diện thì đều có phần tùy chọn riêng, nếu plugin của bạn có thêm phần cài đặt hay tùy chỉnh gì đó thì bạn phải cấu hình thì mới có thể sử dụng được.

Hướng dẫn cài đặt plugin cho wordpress.

+ Những điều cẩn trọng khi cài đặt plugin.

Plugin có mặt tốt và mặt hại, nó có thể giúp cho blog của bạn hoạt động tốt hơn nhưng cũng có thể khiến cho blog của bạn kém an toàn và chạy chậm hơn. Vì lý do đó, mình khuyên bạn không nên cài quá nhiều plugin mà chỉ cài những cái thật sự cần thiết.

Plugin trên trang chủ của WordPress được cho là an toàn vì đã được kiểm duyệt trước khi đưa lên đây, vậy nên bạn hãy sử dụng những plugin được tìm thấy trên này, không nên tải plugin từ link ngoài nếu bạn không biết rõ về tác giả cũng như am hiểu về code bên trong.

Sau khi làm hết những cách mà mình đề cập ở trên là bạn đã có một plugin WordPress khá hoàn chỉnh và chuyên nghiệp rồi. Nhưng bên cạnh đó chúng ta nên chú ý đến khâu bảo mật cho WordPress, tuy rằng WordPress đã được tối ưu hóa bảo mật nhưng làm kỹ hơn thì sẽ không bao giờ là thừa thãi cả. Plugin là một thành phần không thể thiếu khi sử dụng blog WordPress, nó được xem như là 1 trong 2 cánh tay đắc lực của WordPress. Hãy lựa chọn cho mình những plugin thật sự tốt và hữu ích, không nên cài quá nhiều nhằm tăng khả năng bảo mật và giúp tốc độ tải trang nhanh hơn. 

Mọi thắc mắc các bạn có thể bình luận ngay tại đây. Chúc các bạn có được một website hoàn hảo nhất.